Tin mới

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Những trường hợp thích hợp bọc răng sứ

Trường hợp nào thích hợp để trồng răng sứ là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan đến vấn đề này.
Những trường hợp thích hợp bọc răng sứ
Bọc răng sứ có đẹp không? Câu trả lời là có, nhưng không phải trường hợp răng xấu xí nào bạn cũng có thể bọc răng sứ. Hãy tham khảo qua những trường hợp mà các chuyên gia khuyên bọc răng sứ sẽ cho kết quả đẹp nhất có thể:
Nếu bạn để cho tình trạng răng sâu kéo dài và không được chữa trị kịp thời, thì khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể lớn không thể trám được nữa, nếu vẫn kiên trì muốn trám thì miếng trám sẽ dễ bị rơi ra. Ngay lúc này, là lúc bạn cần thực hiện làm răng sứ. 
Những trường hợp thích hợp bọc răng sứ
Khuyết điểm răng sứt mẻ
Với trường hợp răng mọc chen chúc, mọc lệch, răng bị thưa, hô nhẹ,…thì phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp răng trông đều đặn và đẹp hơn.
Những trường hợp răng bị nhiễm màu kháng sinh (hay còn gọi là nhiễm Tetracycline) nặng, dù cho bạn có tìm đến phương pháp tẩy trắng răng nhiều lần đi nữa vẫn không trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng, thì bọc răng sứ là phương pháp để che đi lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới, trắng đẹp và lâu dài hơn.
Các phương pháp bọc răng sứ hiệu quả
Hiện nay, bọc răng sứ có đẹp không hẳn là mối quan tâm chính của nhiều người theo đuổi cái đẹp hay phải giao tiếp nhiều, nhưng một số khác cầu toàn hơn họ vừa muốn đẹp vừa muốn tìm kiếm các phương pháp bọc răng sứ khác phục vụ cho những mục đích cụ thể hơn nữa.
Những trường hợp thích hợp bọc răng sứ
Bọc răng sứ Veneer
Đối với trường hợp mất răng (một hay nhiều răng) thì việc làm cầu răng sứ là thích hợp. Răng bị mất sẽ nhổ bỏ chân răng, sau đó mài đi hai (hoặc nhiều hơn nếu cần) răng kế bên để làm bắc cầu răng.
Trường hợp răng bị nhiễm màu nhưng chân răng còn tốt, thì áp dụng mặt dán sứ dán vào mặt trước của răng bị khuyết điểm nhiễm màu, sẽ giúp lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng mà lại bảo tồn được răng thật.
Vì phương pháp mặt dán sứ này không cần mài răng thật nhiều như các phương pháp chụp mão răng sứ khác, chỉ cần mài một ít lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào là hoàn tất.
Răng sâu, bị vỡ lớn, các nha sĩ sẽ bọc răng sứ để lấy lại vẻ đẹp cho nguyên hàm răng của bạn. Mài cùi răng thật nhỏ lại và chụp mão răng sứ lên răng thật sẽ hoàn lại chức năng ăn nhai bình thường, cũng như vẻ đẹp nhờ bọc răng sứ.
Tương tự đối với các trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, thì cũng vẫn có thể áp dụng phục hình bằng cách bọc răng sứ để mang lại hiệu quả răng đều đặn như mong muốn.
Bọc răng sứ đã đẹp nhưng ăn uống thì thế nào?
Mọi người thường lo lắng, sau khi bọc răng sứ khả năng cảm nhận độ ngon của thức ăn sẽ bị giảm đi so với răng thật. Theo các chuyên gia, sau khi làm răng sứ đều đẹp chức năng ăn nhai vẫn hoạt động bình thường, ngoài ra, sự nhạy cảm còn phụ thuộc vào việc khi làm răng sứ có lấy tủy hay không.
Vì đối với các răng bị bệnh bị đau hoặc nhói khi nhai, nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh, sâu răng nặng hoặc chấn thương gây áp - xe (nhiễm trùng) trong xương thì cần điều trị ống chân răng lấy tủy ra trước khi bọc răng sứ. Điều này giúp cho thời gian sử dụng răng sứ được lâu dài hơn và tránh những trường hợp sau khi bọc sứ bị đau nhức vì các bệnh lý răng miệng chưa được điều trị triệt để trước khi làm răng.
Tuy nhiên, nên hạn chế việc lấy tủy răng vì chúng sẽ làm răng bạn mất cảm giác. Đối với những răng đã lấy tủy sẽ không còn được khỏe và rắn chắc như những răng còn tủy. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để việc tư vấn và thao tác khi thực hiện sẽ bảo tồn được răng thật của bạn. Cũng lưu ý thêm với mọi người có ý định thực hiện bọc răng sứ để đẹp hơn, là lúc mới hoàn thành việc làm răng sứ nên ăn uống nhẹ nhàng, những thức ăn mềm để quen cảm giác ăn nhai, sau khoảng 1 – 2 tuần cảm giác ăn nhai bình thường sẽ được hoàn lại.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những trường hợp thích hợp bọc răng sứ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top