Tin mới

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Cách điều trị răng khôn mọc lệch hiệu quả

Điều trị răng khôn mọc lệch như thế nào hiệu quả luôn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Để giúp bạn tìm ra lời giải đáp, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

---Thông tin tham khảo: niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt an toàn?

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch
Xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng kể cả hàm trên và hàm dưới. Tuy nhiên, ở người trưởng thành có thể có 32 chiếc, trong đó có 4 chiếc răng khôn. Đây là những chiếc răng mọc cuối cùng, khi xương hàm đã phát triển ổn định nên chúng thường gây ra những phiền toái cho người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc thường rất dễ thấy, có thể kể đến vài trường hợp sau:

- Đau nhức kéo dài: Khi răng mọc lệch sẽ đâm ngang và xô đẩy các răng kế cận nên tình trạng đau nhức, cứng hàm sẽ xảy ra đầu tiên và thường xuyên, thậm chí là đau dữ dội nếu để tình trạng quá lâu.

Cách điều trị răng khôn mọc lệch hiệu quả
Răng khôn mọc lệch

- Sốt cao: Những cơn sốt kéo dài, nướu bị nướu sưng đỏ do răng không trồi lên được làm cho phần lợi phía trên và xung quanh răng phồng lên khiến cơ miệng khó cử động linh hoạt cũng là một biểu hiện răng khôn mọc lệch thường thấy đi kèm.

- Chán ăn: Do cơ thể suy nhược khi phải chịu đựng những đau nhức, mệt mỏi, sốt do mọc răng khôn gây ra nên người bệnh thường chán ăn. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. 

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch rất dễ nhận thấy, vì vậy, khi có những triệu chứng bất thường bạn cần đến ngay nha khoa để tìm cách điều trị.

Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm gì?
- Gây viêm: Do vị trí răng khôn nằm trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Lâu ngày sẽ là nguyên nhân gây nên các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

- Tổn thương răng số 7: Khi răng khôn mọc lệch, răng số 7 bên cạnh thường bị hư hỏng, sâu răng, khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu phần thân và chân răng, lúc này răng sẽ bị tiêu xương.

- U nang xương hàm: Không điều trị sớm răng khôn mọc lệch thì những tác động mà răng mang lại với các tổ chức xung quanh răng sẽ làm cho xương hàm bị tổn thương, có thể biến chứng thành u nang xương hàm nguy hiểm.

Cách điều trị răng khôn mọc lệch
- Khi răng gây đau nhức, bạn có thể dùng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm để hỗ trợ cảm giác đau khó chịu. Người lớn dùng từ 4-6 viên/ngày chia làm 2-3 lần, uống trong bữa ăn. Kháng viêm Spiramycine được chỉ định trong những trường hợp nhiễm trùng răng miệng như áp – xe răng, viêm nhiễm, viêm quanh thân răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm…

- Áp dụng các phương pháp dân gian như dùng tỏi, gừng giã nát rồi đắp lên vùng răng đau. Kết hợp vệ sinh răng miệng bằng nước muối ấm để làm tiêu viêm, tiêu sưng.

- Giải pháp tốt nhất và an toàn nhất vẫn là đến cơ sở nha khoa. Tại đây, bác sĩ tiến hành thăm khám xác định vị trí mọc răng, thế răng từ đó đưa ra các chỉ định điều trị tương thích. Thông thường, nhổ răng khôn mọc lệch là cách duy nhất ngăn chặn biến chứng. Với công nghệ nhổ răng không đau hiện nay, bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau nhức.

Hy vọng với dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức bổ ích về bệnh lý nguy hiểm này.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách điều trị răng khôn mọc lệch hiệu quả 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top