Tin mới

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Nguyên nhân khiến cho răng trẻ mọc lệch nên biết

Những thói quen của trẻ đôi khi lại dẫn đến những hệ quả khó lường. Đặc biệt, khi trẻ còn nhỏ thường mút tay, mút môi… sẽ là nguyên nhân dẫn đến hàm răng của trẻ sắp xếp không đều đều, bị lệch lạc. Chính vì vậy ngay từ khi trẻ còn nhỏ các bố mẹ nên quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ thật tốt. Nhưng tẩy trắng răng an toàn bao nhiêu?

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho răng trẻ mọc lệch nhưng nhìn chung là do những thói quen sau đây:

Nguyên nhân khiến cho răng trẻ mọc lệch nên biết
Nhiều thói quen khiến răng trẻ mọc lệch

Thứ nhất là thói quen mút ngón tay. Đây là điều thường xuất hiện ở hầu hết các trẻ. Khi trẻ bắt đầu tư 3 tháng tuổi thường có thói quen mút tay và thói quen này trở nên thường xuyên hơn khi trẻ mọc răng sữa. Nếu bố mẹ không loại bỏ thói quen này cho trẻ thì cấu trúc răng của trẻ sẽ bị ảnh hưởng và sau này khi trưởng thành sẽ dẫn đến hiện tượng hô hoặc vẩu. Chính vì vậy bố mẹ hãy tránh để trẻ không bị đói bụng để trẻ không còn thói quen đưa tay vào miệng.

Thứ hai là thói quen mút môi. Khi trẻ bị đói thường có thói quen mút môi dưới. Việc mút môi thường diễn ra ở nhiều trẻ nhưng đó là nguyên nhân khiến cho trẻ lớn lên môi dưới không phát triển được bình thường. Hơn nữa, mút môi sẽ khiến cho răng cửa của hàm trên bị nhô ra phía trước còn hàm dưới sẽ bị quặp lại vào trong. Đó là lý do cơ bản khiến khớp cắn của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và dẫn đến chức năng ăn nhai cũng có sự thay đổi rõ rệt.

Thứ ba là thói quen nghiến răng. Đây là hiện tượng thường gặp ở cả người lớn nhưng với các trẻ nhỏ thì cần loại bỏ thói quen này. Tốt nhất các bố mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân trẻ thường nghiến răng. Khi hệ thần kinh của trẻ bị kích thích thì trẻ sẽ có thói quen nghiến răng. Một số trường hợp trẻ bị giun kim hoặc các giun khác cũng khiến trẻ có cảm giác khó chịu nên thường nghiến răng.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ trong những năm tháng đầu đời cực kỳ quan trọng vì chúng sẽ tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển sau này của trẻ. Nếu bạn không loại bỏ các thói quen trên của trẻ thì khi trưởng thành trẻ sẽ gặp hiện tượng răng lệch lạc làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt trẻ. Vì vậy, bố mẹ nên đưa trẻ đến trung tam nha khoa để kiểm tra răng miệng thường xuyên.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân khiến cho răng trẻ mọc lệch nên biết 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top