Tin mới

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E vào mùa đông

Dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E- Thời tiết vào mùa đông rất hanh khô là nguyên nhân khiến da không thể tiết mồ hôi nên sẽ xuất hiện hiện tượng da nứt nẻ, tạo cảm giác khó chịu. Vì vậy, đây là thời điểm để bạn cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da. Dưới đây sẽ là một vài cách dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E vào mùa đông cho bạn.
Công dụng của vitamin E với làn da
Là nguồn dinh dưỡng không chỉ đối với sức khỏe mà còn làm đẹp da hiệu quả. Sự kết hợp chăm sóc từ trong ra ngoài sẽ rất cần thiết để nuôi dưỡng làn da nói chung và da mặt nói riêng trong mùa đông lạnh giá.

Dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E vào mùa đông-1
Vitamin E giúp da dưỡng ẩm tốt*
Các chất chống oxy hóa trong vitamin E sẽ bảo vệ làn da hỏi tia UV và các gốc tự do có hại. hỗ trợ sản xuất elastin và collagen giúp da săn chắc, mịn màng.

Có thể thoa trực tiếp vitamin E lên da mặt khi trời hanh khô, vitamin E hiện nay có nhiều trong viên nang và được bán trên thị trường rất nhiều. Massage trong 2 phút thì rửa mặt thật sạch, đây là cách dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E hiệu quả nhất. Đối với các loại da khác thì nên sử dụng mặt nạ tự nhiên vitamin E có trong bơ, hạnh nhân, oliu,...sẽ ngăn chặn được nếp nhăn và giúp da sáng mịn hơn.
Cách dưỡng da mặt bằng vitamin E đơn giản
 Vitamin E, mật ong và sữa chua
Cho 3 viên vitamin E vào một chiếc bát, thêm nước ấm rồi nghiền nhuyễn thành bột mịn. Trích đầu của viên vitamin E vào thêm 3 muỗng sữa chua không đường và một ít mật ong. Trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất là được. 

Sau khi rửa mặt thật sạch, hãy thoa đều hỗn hợp trên lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong 5 phút thì nằm thư giãn 20 phút. Rửa mặt sạch với nước sau đó cảm nhận được sự thay đổi của làn da khi áp dụng đều đặn 2 lần/tuần. 
Vitamin E và gel nha đam
Nha đam cắt bỏ phần nhựa, phần vỏ xanh và chỉ lấy phần thịt trắng, sau đó cắt nhỏ thành hạt lựu. Cho nha đam, vitamin E, vitamin C và dầu dừa vào máy xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cũng tương tự với sữa chua ở trên, thoa hỗn hợp lên da và massage để tinh chất thấm sâu qua da, giúp hiệu quả tốt hơn. 
Dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E vào mùa đông-2
Vitamin E rất tốt cho da vào mùa đông*
Vitamin E kết hợp với bơ xoài
Bơ xoài chính là lõi của hạt quả xoài được làm khô, tán mịn rồi trộn với một tỉ lệ nước nhất định, hỗn hợp này có độ dẻo dính, có thể dưỡng da vào mùa đông rất tốt. Nếu không có bơ xoài, bạn cũng có thể tự chế biến bằng cách lấy hạt xoài vắt nhỏ rồi nghiền nhuyễn, sấy khô thành hợp chất tơi mịn. 

Trộn đều sáp ong dạng viên, bơ xoài, dầu dừa và vitamin E, đỗ vào một chiếc bình thủy tinh rồi đem chưng cách thủy đến khi hỗn hợp tan chảy hết là được. Đỗ hỗn hợp này vào một chiếc khuôn hoặc chai thủy tinh sạch để nguội. Bạn đã có được một loại kem dưỡng da mặt bằng vitamin E rất tốt cho da. 
Lưu ý khi sử dụng vitamin E dưỡng da

- Chọn vitamin E tự nhiên: vì chúng có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá tình lão hóa gấp 2-3 lần vitamin dạng tổng hợp. 

- Không dung vitamin E cho da nhờn: da nhờn sẽ tiết ra một lượng dầu nhất định trong khi vitamin E được chiết xuất từ dầu của các loại hạt có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Vì thể đối với da nhờn không nên sử dụng để tránh làm lỗ chân lông tắc nghẽn, gây nổi mụn,...

- Chỉ sử dụng tối đa 15mg vitamin E mỗi ngày: nếu muốn dưỡng  ẩm da mặt bằng vitamin E thì bạn chỉ nên dùng có hạn chế để không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dưỡng ẩm da mặt bằng vitamin E vào mùa đông 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top