Tin mới

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

Lấy vôi răng có đau không

 Lấy vôi răng có đau không? Vôi răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng. Việc đánh răng hằng ngày sẽ không thể dễ dàng loại bỏ hết những mảng bám sau ăn. Vì vậy, lấy vôi răng đang là giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. 

Vôi răng là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để chuyển hóa thành vôi răng. Vôi răng cần được làm sạch để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng.

Lấy vôi răng có đau không-1
Vôi răng bám lâu ngày trên răng*

Vì sao phải lấy vôi răng?

Vôi răng là lớp màng mỏng màu vàng hoặc nâu hình thành do các vụn thức ăn, vi khuẩn, chất khoáng trong khoang miệng gây nên. Lâu ngày, do việc vệ sinh răng miệng kém dẫn đến mảng bám ngày càng dày, lúc này các bệnh lý răng miệng sẽ bắt đầu phát sinh. Do đó, theo các chuyên gia nha khoa, việc lấy vôi răng là việc cần thực hiện định kì 6 tháng/lần để:

- Đảm bảo hàm răng luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Lớp vôi răng sẽ được thiết bị nha khoa lấy vôi răng đánh bật triệt để từ trong kẽ răng và chân răng. 

- Làm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng như: viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng, răng ố vàng, xỉn màu,…

- Bên cạnh phòng tránh những tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lấy vôi răng còn giúp bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, kịp thời chữa trị các tác hại do vôi răng gây ra.

Lấy vôi răng có đau không-2
Lấy vôi răng không đau*

Lấy vôi răng có đau không?

Lấy vôi răng là phương pháp giúp làm sạch các mảng bám cứng ra khỏi bề mặt của nướu, mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng. Vôi răng ở thân răng, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, việc làm sạch vôi răng diễn ra nhanh chóng khoảng 15 – 30 phút, không gây ê buốt hay chảy máu chân răng. Lấy vôi răng có đau không thường rất ít xảy ra nếu bạn chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi thực hiện.

Trường hợp vôi răng lắng đọng, bám chặt dưới nướu răng gây viêm, sưng, lấy vôi răng có thể ê buốt nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày cũng như không gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của răng.

Tuy nhiên, việc lạm dụng lấy vôi răng liên tục có thể gây tổn thương răng. Do đó, chỉ nên thực hiện định kỳ 3 - 6 tháng/lần. Ngoài ra, tùy theo sức khỏe răng miệng, mức độ hình thành vôi răng nhiều hay ít mà bác sĩ sẽ chỉ định thời gian.

Lấy vôi răng có đau không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật, thao tác của bác sĩ. Vì thế, để hạn chế tình trạng ê buốt, hãy cân nhắc chọn nha khoa chất lượng nhất, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại.

Lấy vôi răng có đau không-3
Công nghệ lấy vôi răng siêu âm*

Lấy vôi răng bằng công nghệ hiện đại

Công nghệ cạo vôi răng siêu âm ra đời khắc phục được các hạn chế của kỹ thuật truyền thông với những ưu điểm:

- Cạo sạch vôi răng trên thân răng và dưới nướu hoàn toàn: máy lấy vôi răng sử dụng bước sóng siêu âm, đầu máy nhỏ gọn và linh hoạt nên có thể đi sâu xuống dưới nướu mà không cần tách nướu. 

- Không hại men răng và không gây chảy máu: với kỹ thuật truyền thống, việc dùng lực cơ học tác động lên mảng bám khiến men răng bị tác động gây ê buốt. Tuy nhiên, với cạo vôi răng siêu âm sẽ an toàn hơn, không ảnh hưởng đến men răng và xâm lấn quá nhiều đến mô mềm.

- Kéo dài thời gian tái bám của vôi răng: sóng siêu âm tạo ra năng lượng làm săn mềm phần men và mô chân răng, kích thích sự phát triển của collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp, lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng, nhờ vậy giúp kéo dài thời gian tái bám của vôi răng.

Mặc dù lấy vôi răng là phương pháp an toàn, không có xâm lấn đến răng thật hay xương hàm. Tuy nhiên, để đảm bảo lấy vôi răng không chảy máu, ê buốt và loại bỏ lo lắng lấy vôi răng có đau không, bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín thực hiện. 

Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Lấy vôi răng có đau không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top