Tin mới

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn nên biết

Nếu bạn chưa mọc răng khôn và đang lo lắng về điều này, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn để bạn có thể lấy làm căn cứ. Những dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn này còn là một cơ sở để dựa vào đó bạn có thể kiểm soát, giảm đau và xử lý những khó chịu do răng khôn gây ra. Vậy chi phí tẩy trắng răng an toàn

Dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn
Răng khôn là một chiếc răng đặc biệt với những dấu hiệu đặc trưng báo hiệu cho việc chúng sắp xuất hiện trên cung hàm.

– Đau nhức: Đây là dấu hiệu mọc răng khôn thường gặp nhất, đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Răng khôn thường không mọc liền mạch mà có thể dán đoạn, thời gian mọc răng khôn thường kéo dài, và có thể đến vài năm răng khôn mới có thể mọc hoàn chỉnh. Và mỗi lần như vậy là chúng lại gây ra hàng loạt các cơn đau.

Dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn nên biết
Răng khôn mọc thường gây đau nhức

– Nướu sưng đỏ: Phần lợi sưng không chỉ ở phía trên răng và còn xung quanh răng. Lợi ở người trưởng thành đã cứng chắc nên khi răng mọc cao phản ứng đầu tiên là lợi sẽ giãn ra và phồng cao. Đến ngưỡng nhất định, nó sẽ trở nên căng tức và sưng đau. Lúc răng tách lợi thì cả phần xung quanh cũng sẽ bị sưng to. Đến khi răng đã mọc ổn định nướu răng mới trở lại bình thường.

– Sốt: Sốt nhẹ là hiện tượng thường xảy ra khi răng khôn đang nhú lên. Cơn sốt thường nhẹ, chủ yếu là do nhiệt độ cơ thể tăng, cảm giác đau nhức càng khiến cơ thể nóng như bị sốt. Cơn sốt có thể qua nhanh và gần như ngay lập tức khi răng đã trồi lên.

– Khó há miệng: Một dấu hiệu khác khi mọc răng khôn là cảm giác khung hàm nặng nền hơn, cử động không nhanh nhẹn và thoải mái. Nặng nhất là tình trạng không há được miệng để ăn nhai.

– Khi hiện tượng đau nhức diễn ra thường xuyên và dữ dội, lan sang cả các răng khác thì đó có thể là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch, ngầm đâm vào xương hàm hoặc đẩy răng bên cạnh. Hầu hết các trường hợp răng khôn mọc lệch ngầm đều khó nhổ và để lại các biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến xương hàm và các răng kề bên.

Nói chung, khi mọc răng khôn, các dấu hiệu trên thường diễn ra cùng một lúc, trong đó thì cảm giác đau nhức sẽ xảy ra đầu tiên.Theo các bác sĩ nha khoa thì khi gặp các cảm giác đau nhức nhẹ, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm nha khoa để bác sĩ khám và có cách xử lý các tình huống có thể xảy ra.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn nên biết 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top