Tin mới

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng hiện nay đã không còn xa lạ với những khách hàng có nhu cầu điều chỉnh lại hàm răng đang khiếm khuyết của mình. Một hàm răng đều đặn không chỉ đẹp mà còn đảm bảo khả năng ăn nhai tốt.  Hiện nay, công nghệ niềng răng đang được sử dụng phổ biến là niềng răng mắc cài tự buộc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của niềng răng mắc cài tự buộc đang được ưa chuộng này.

---Xem thêm: tẩy trắng răng an toàn có giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài tự buộc
Dây cung hiện đại và chốt đóng tự động

Từ lâu, giới nha khoa đã sử dụng các mắc cài kim loại thường để phục vụ cho quá trình chỉnh nha. Về cơ bản, bản chất của phương pháp niềng răng này là sử dụng dây thun buộc mắc cài để cố định dây cung trong rãnh trượt của mắc cài. Tuy nhiên do thường xuyên chịu lực nên độ đàn hồi của dây thun giảm dần làm mất khả năng cố định dây cung khiến mắc cài thường xuyên phải chịu lực co kéo dẫn đến nguy cơ bung tuột khỏi răng rất lớn. Nhiều trường hợp phải thực hiện gắn lại mắc cài làm ảnh hưởng đến lực kéo cũng như thời gian điều trị.

Mắc cài tự buộc so với mắc cài truyền thống
Điều này, buộc các nhà khoa học trong giới nha khoa phải nghiên cứu để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề này. Và đến cuối thế kỷ 20, hệ thống mắc cài tự buộc được ra đời trong sự đón nhận nhiệt liệt của giới chỉnh nha. Ưu điểm của loại mắc cài này vượt trội hơn hẳn các loại mắc cài kim loại cổ điển với kết quả niềng răng nhanh hơn.

Khả năng bám giữ chắc chắn trên mặt răng của mắc cài được giải quyết tốt nhờ kết hợp dây cung hiện đại và chốt đóng tự động. Trên mắc cài tự buộc có hệ thống nắp trượt hay cánh kim loại có thể đóng mở linh động để đậy và giữ dây cung cố định trong rãnh trượt thay thế cho thun buộc. Mắc cài tự buộc góp phần ổn định lực kéo răng của dây cung giúp răng di chuyển đúng hướng, theo phác đồ của nha sĩ. Với khả năng “tự động trượt”, mắc cài không cần phải sử dụng thun buộc, giảm tối đa lực ma sát với răng nhờ vậy loại trừ được cảm giác đau. Tính bền chắc và ổn định này của mắc cài cũng giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian tái khám, gắn lại mắc cài.

Cấu tạo của mắc cài tự buộc
Thiết kế của loại mắc cài tự buộc lại nhỏ gọn và rất linh động. Thêm vào đó, được làm từ chất liệu đặc biệt, không bám màu thực phẩm nên mắc cài tự buộc rất dễ vệ sinh và cũng không để lộ dây thun màu sắc không đẹp mắt như các loại mắc cài trước.

Các chuyên gia và bác sĩ nha khoa đang rất khuyến khích bệnh nhân sử dụng loại mắc cài tiên tiến này để có được quá trình niềng răng an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG:NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng mắc cài tự buộc 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top