Tin mới

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Phương pháp làm răng sứ không bị viêm lợi

Làm răng sứ đang được xem là giải pháp làm đẹp nha khoa phổ biến nhất hiện nay. Làm răng sứ được rất nhiều trung tâm nha khoa uy tín sử dụng nhằm đem lại hiệu quả cao về chức năng cũng như thẩm mỹ răng và được rất nhiều khách hàng công nhận. Tuy nhiên có nhiều trường hợp bênh nhân than phiền bị viêm lợi sau khi làm răng sứ. Nhưng chi phí tẩy trắng răng an toàn bao nhiêu?

Phương pháp làm răng sứ không bị viêm lợi
Một số bệnh nhân bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Nguyên nhân gây viêm lợi sau khi làm răng sứ
Nguyên nhân chủ yếu gây viêm lợi sau khi làm răng sứ là do nha sĩ làm răng sứ không đúng quy cách, không đúng quy trình kỹ thuật, sử dụng vật liệu rẻ tiền… Các trường hợp nha sĩ thực hiện làm răng sứ không đúng cách thường là:

– Nha sĩ tham đặt đường hoàn tất (finishing line) rúc quá sâu dưới lợi để răng sứ nhìn giống như “mọc từ dưới lợi lên”, dẫn đến bị vi phạm khoảng sinh học trong khi đường hoàn tất dưới lợi chỉ nên đặt dưới bờ lợi 0.5-1 mm.

– Nha sĩ sử dụng kỹ thuật đường hoàn tất bờ xuôi. Đây là kỹ thuật đã lạc hậu trên thế giới nhưng vẫn được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Khi sử dụng kỹ thuật đường hoàn tất bờ xuôi, nha sĩ sẽ không thể xác định được đâu là điểm kết thúc của cùi răng, dẫn đến răng sứ được làm sâu tối đa xuống dưới lợi, gây viêm lợi. Mặt khác, do răng sứ thường được làm rộng hơn cùi răng 1 chút để đảm bảo dễ lắp, nên sử dụng kỹ thuật đường hoàn tất bờ xuôi sẽ không thể tránh được răng sứ có bờ viền phủ ra ngoài lợi (chứ không tựa trên mô răng) dẫn đến viêm lợi, nhất là khi sử dụng sứ không kim loại.

– Nha sĩ mài răng không đúng tiêu chuẩn. Cùi răng phải đảm bảo có độ lưu, độ thoát. Mài răng không đủ dẫn tới cùi răng bị lẹm, trên to dưới bé, gồ ghề, bắt buộc nha sĩ phải làm bờ viền răng sứ phải phủ ra ngoài lợi thì mới lắp được. Hậu quả không tránh khỏi là bệnh nhân sẽ bị viêm lợi do răng sứ.

– Nha sĩ sử dụng chất lấy dấu (lấy khuôn) và thạch cao rẻ tiền, độ chính xác kém, kỹ thuật lấy dấu kém làm cho dấu bị biến dạng, mẫu hàm thạch cao không còn chính xác với hàm răng thật của bệnh nhân. Do vậy muốn lắp được răng, bắt buộc kỹ thuật viên sẽ phải làm răng sứ rộng hơn nhiều so với răng thật. Hậu quả là bờ viền răng sứ tỳ đè lên lợi, gây viêm lợi. Sự biến dạng làm cho bờ viền răng sứ không chính xác với răng thật, dẫn đến tích tụ mảng bám vi khuẩn tại vị trí bờ viền, gây viêm lợi.

– Kỹ thuật chế tác răng sứ tại labo không tốt, răng sứ có bờ viền không chính xác gây viêm lợi.

– Nguyên nhân cuối cùng là do một số ít bệnh nhân có phản ứng dị ứng với răng sứ, thường là sứ kim loại.

Bí quyết nào cho làm răng sứ mà không viêm lợi
Những bí quyết chính để làm răng sứ mà không viêm lợi là: lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín, ở đó có đội ngũ nha sĩ đảm bảo các yếu tố:

– Làm đúng quy trình kỹ thuật chuẩn quốc tế.

– Mài cùi chuẩn chỉ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, sử dụng đường hoàn tất bờ vai, cùi răng đảm bảo đủ độ lưu, độ thoát, trơn nhẵn không mấp mô. Đặt đường hoàn tất đúng vị trí được khuyến cáo, không vi phạm khoảng sinh học.

– Lấy dấu (lấy khuôn) bằng vật liệu lấy dấu silicon cao cấp, sử dụng thạch cao loại tốt, độ chính xác rất cao, độ biến dạng dưới 0.1%.

– Thuê labo giỏi nhất chế tác răng sứ với độ khít sát và chính xác cao, răng sứ không bị rộng, bờ viền răng sứ tựa lên mô răng, không xâm lấn lợi, không gây tích tụ mảng bám vi khuẩn, đảm bảo thuận tiện cho bệnh nhân giữ vệ sinh răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp làm răng sứ không bị viêm lợi 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top