Tin mới

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

5 lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách mọi người cần nắm

Vệ sinh răng miệng đúng cách là cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng và giữu gìn một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Vậy, vệ sinh răng miệng đúng cách như thế nào? Hãy cùng nha khoa uy tín ở sài gòn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp

Nên chọn loại bàn chải lông mềm, kích cỡ vừa đủ để khi chải răng sẽ không bị cứng gây tổn thương nướu thậm chí chảy máu răng. Nên thay bàn chải 3 tháng/lần để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có thể phát triển trong bàn chải. Nếu mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng,...thì phải thay bàn chải 6 tuần/lần. Rửa bàn chải với nước nóng sau khi sử dụng để diệt vi khuẩn.

Việc lựa chọn bàn chải phù hợp sẽ góp phần rất lớn trong việc chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất. Vì vậy, bạn phải lưu ý điều này để làm tiền đề cho quá trình bảo vệ sức khỏe răng của mình.

5 lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách mọi người cần nắm-1
Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch vụn thức ăn

Đánh răng ngày 2-3 lần

Thực hiện đánh răng 2-3 lần/ngày sẽ giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn tốt nhất. Đánh răng vào buổi sáng và buổi tối được các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện đều đặn để có một chế độ vệ sinh răng miệng tối ưu, giúp giảm nguy cơ gây sâu răng hiệu quả. Sau khi ăn cũng nên đánh răng để hạn chế sự tích tụ lâu ngày của mảng bám, vi khuẩn gây vôi răng.

Thời gian đánh răng nên duy trì trong 1-2 phút, với lợi mỏng và dễ bị tổn thương thì không nên chải quá mạnh. Để tốt nhất, bạn hãy lựa chọn sản phẩm kem đánh răng chứa fluoride và nên đánh răng theo chiều dọc lên xuống để làm sạch tối đa bề mặt răng.

Dùng chỉ nha khoa sau khi ăn hoặc nỗi tối

Vụn thức ăn bám lại trong kẽ răng là nguyên nhân gây nên sâu răng hàng đầu hiện nay, vì vậy hãy kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn mảng bám mà bàn chải không làm sạch được. Dùng chỉ nha khoa 1 lần/ngày là tốt nhất và nên thực hiện vào mỗi tối để hạn chế việc tạo khoảng trống giữa răng.

Hiện nay, trên thị trường đã có một loại vật dụng nha khoa chuyên làm sạch mảng bám thức ăn nhưng khi muốn sử dụng sản phẩm này, bạn nên có sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

5 lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách mọi người cần nắm-2
Đánh răng 2-3 lần/ngày

Nhai kẹo cao su sau khi ăn

Các nha sĩ đã khuyên rằng nên nhai kẹo cao su sau khi ăn để kích thích tuyến nước bọt sản sinh ra nhiều giúp khử trùng, bảo vệ khoang miệng, giúp trung hòa axit còn lại trong miệng sau khi ăn hiệu quả sau khi https://cutt.ly/9wc065tt.

Để việc nhai kẹo cao su có ích, bạn nên nhai trong 15-20 phút sau khi ăn và chọn những loại kẹo cao su không đường hạn chế sâu răng. Nhai kẹo cao su giúp miệng không bị khô, bệnh này thường gặp ở những người độ tuổi 60.

Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường

Nước bọt trong khoang miệng có nhiệm vụ trung hòa axit tấn công men răng, diệt sạch vi khuẩn trong các lỗ hỗng, lỗ sâu nhanh chóng. Những nước bột lại hoạt động rất chậm. Nếu ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm cho nước bọt không có thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Thực phẩm chứa đường là nguy cơ gây ra sâu răng phổ biến, nếu sử dụng nhiều mà không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ dẫn đến những nguy cơ răng miệng có hại.

Ngoài những lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách ở trên, bạn cũng nên áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu tối như rượu, cà phê, thuốc lá,...vì những chất này có khả năng bám vào răng lâu hơn và khó làm sạch, để thời gian dài sẽ gây ố vàng, xỉn màu răng. Nên bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng và giàu chất xơ như súp lơ, cà rốt, dâu tây, cam quýt, rau xanh để tăng cường chất dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tối ưu nhất.

Nên khám răng định kì từ 3-6 tháng/lần để tiến hành cạo vôi răng nếu có cũng như phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng sớm, từ đó lên kế hoạch điều trị thích hợp.

Vệ sinh răng miệng đúng cách là điều mà tất cả mọi người ai cũng quan tâm, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn ngừa các biến chứng gây hại bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 5 lời khuyên vệ sinh răng miệng đúng cách mọi người cần nắm 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top