Tin mới

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Cạo vôi răng bằng cách nào vừa an toàn vừa hiệu quả?

Cạo vôi răng bằng cách nào để an toàn và hiệu quả là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân hiện nay. Việc lấy vôi răng định kì từ 3-6 tháng/lần đã được các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian đến nha khoa. Vì vậy, quy trình niềng răng an toàn và hiệu quả dưới đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Cạo vôi răng bằng cách nào vừa an toàn vừa hiệu quả?-1
Vỏ chanh giúp loại sạch vôi răng*
Lấy vôi răng an toàn bằng phương pháp tự nhiên

Vỏ cam, chanh

Để thực hiện được cách này, hãy chuẩn bị vỏ cam, chanh phơi khô sau đó giã thành bột mịn. Trộn vỏ cam hoặc chanh này với baking soda và một ít tinh dầu bạc hà thành hỗn hợp sền sệt như kem đánh răng.

Dùng hỗn hợp trên thay thế kem đánh răng để chải răng hàng ngày, sau khi chải răng xong hãy súc miệng thất sạch với nước muối loãng hoặc nước sạch. Chỉ sau 1-2 tuần áp dụng đều đặn, bạn sẽ thấy các mảng bám vôi răng dần biến mất và răng khỏe mạnh hơn.

Dầu oliu

Khi nhắc đến cạo vôi răng bằng cách nào, không thể không nhắc đến dầu oliu. Không chỉ là nguyên liệu tốt cho da mặt và tóc, dầu oliu còn giúp loại bỏ mảng bám vôi răng chỉ trong 2-3 phút.

Chỉ cần dùng bông gòn hoặc vải mỏng thấm tinh dầu oliu nguyên chất lên trên, chà xát nhẹ nhàng lên khắp bề mặt răng, đặc biệt ở những vị trí vôi răng tích tụ nhiều. Sau khi thực hiện xong, hãy súc miệng lại với nước sạch, làm đều đặn 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có kết quả.

Đường nâu

Là loại gia vị phổ biến từ xưa đến nay, vì vậy khi nói đường nâu có tác dụng loại bỏ vôi răng chắc hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, với cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể đánh bay vôi răng trong 1-2 lần sử dụng.

Hãy hòa tan muối vào nước sạch và súc miệng 2-3 phút, sau đó ngậm một thìa đường nau trong miệng khoảng 10 phút, dùng lưỡi đảo đều đường cọ xát vào bề mặt răng. Súc miệng thật kĩ với nước muối loãng một lần nữa để đẩy mảng bám ra ngoài. 

Dầu dừa

Là một tinh chất có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn mọi hoạt động của một số loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng, bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng làm sạch mảng bám vôi răng hiệu quả. Cạo vôi răng bằng cách nào từ dầu dừa có thể thực hiện qua 2 cách sau:

- Cách 1: súc miệng hàng ngày với dầu dừa trong 5 phút và nhả ra ngoài, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

- Cách 2: chế biến dầu dừa thành kem đánh răng để sử dụng hàng ngày từ 2-3 lần, thực hiện tương tự như với bột vỏ cam, chanh. Chỉ cần trộn thêm baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt, thêm vài giọt tinh dầu bạc hà để hơi thở thơm mát.

Cạo vôi răng bằng cách nào vừa an toàn vừa hiệu quả?-2
Dâu tây loại bỏ mảng bám hiệu quả*
Dâu tây

Là nguyên liệu có khả năng làm sạch răng miệng và làm trắng răng tức thì. Chỉ cần giã nát dâu tây và trộn với một ít baking soda, dùng hỗn hợp để đánh răng từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ vôi răng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể cắt dâu tây thành lát mỏng để chà sát lên bề mặt răng cũng giúp mảng bám được đánh bật và màu https://cutt.ly/2wvPsrC6 răng trắng sáng hơn.

Cách cạo vôi răng an toàn và nhanh chóng hiện nay

Mặc dù cạo vôi răng bằng cách nào từ tự nhiên ở trên có hiệu quả nhưng chỉ thích hợp khi vôi răng mới hình thành hoặc hình thành ít. Khi vôi răng nhiều, bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ thực hiện lấy vôi răng an toàn bằng máy siêu âm hiện đại. Công nghệ này giúp loại bỏ mảng bám ngay cả dưới nước mà không gây ê buốt hay chảy máu.

Tg: Ngavvt

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cạo vôi răng bằng cách nào vừa an toàn vừa hiệu quả? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top