Tin mới

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Bọc răng sứ có lợi ích gì?

Bọc răng sứ đang ngày càng trở nên phổ biến, vì nó không chỉ là phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền phục hình hiện đại mang lại không chỉ giá trị về sức khỏe mà còn mang giá trị thẩm mỹ đến mức hoàn hảo.

Bọc răng sứ có lợi ích gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình lại một hoặc nhiều chiếc răng bị rụng, gẫy, sứt mẻ, đổi màu hoặc răng hô móm nhẹ chưa cần tới niềng răng,… bằng một lớp vỏ răng sứ. Lớp vỏ răng sứ này có màu sắc giống với men răng thật, được chế tạo rỗng bên trong để bọc lại chiếc răng thật đã bị hư, lấy lại tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai của khuôn miệng.

Mang lại thẩm mỹ cho răng: Đây là ưu điểm tuyệt vời mà bọc răng sứ mang lại. Nó che đi khuyết điểm của răng như răng lệch lạc nhẹ, răng sứt mẻ, cải thiện tình trạng răng do răng bị nhiễm Tetracycline hoặc ố vàng, sậm màu nặng không thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng. Răng toàn sứ có độ thẩm mỹ cao nhất, tự nhiên và bền nhất.

Hạn chế các bệnh lý cho răng: Theo thời gian, răng bị bào mòn, còn khi bọc răng sứ tạo một lớp bảo vệ răng thật ở bên ngoài, tránh mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, mòn răng, sứt mẻ, hạn chế ê buốt răng…, và giúp tăng cường sự chắc khỏe cho răng.



Bọc răng sứ có lợi ích gì?

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa

Bước 1: Trước tiên bạn được khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng, nếu cần thiết nha sĩ yêu cầu chụp X-quang. Từ đó dựa vào kết quả khám và đọc phim X-quang nha sĩ tư vấn cụ thể cũng như lên kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Thường nha sĩ vệ sinh khoang miệng để đảm bảo quá trình bọc răng sứ được sạch sẽ và an toàn.

Bước 3: Đa số bệnh nhân đến nha khoa đều rất lo lắng và sợ hãi, nhất là điều trị cần đến chích thuốc tê nên bạn yên tâm đảm bảo giai đoạn này không hề đau đau. Nha sĩ chỉ gây tê vùng răng cần điều trị và thực hiện mài răng.

Bước 4: Lấy dấu cao su để các kỹ thuật viên phòng labo dựa vào dấu răng này thiết kế ra chiếc răng phù hợp với từng bệnh nhân. Trong thời gian đợi lắp răng sứ bạn được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và giúp quá trình ăn nhai dễ dàng.

Bước 5: Thường thì những mão rời hay số lượng răng sứ ít thì thời gian từ lúc lấy dấu đến khi lắp răng sứ trong vòng 24 giờ. Răng sứ trước khi gắn được nha sĩ kiểm tra độ khít sát, màu răng sứ cũng như hình dáng của răng và đặc biệt là bệnh nhân cảm thấy hài lòng. 

Thường thì răng sứ được gắn tạm để bệnh nhân ăn uống và cảm nhận nếu mọi thứ bình thường thì sau 1 tuần bạn quay lại nha khoa và gắn cố định. Đến đây là quá trình bọc sứ đã hoàn thành. Với các bước bọc răng sứ tuân theo quy trình chuẩn quốc tế, bạn có thể tự tin cười tỏa sáng cùng những chiếc răng mới.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ có lợi ích gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top