Tin mới

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Những lưu ý cần biết trước khi nhổ răng số 8

Cháu muốn hỏi mọc răng khôn uống thuốc gì? Tuần trước cháu có nhổ một chiếc răng khôn hàm dưới, bác sĩ hẹn tuần này cắt chỉ, nhưng cháu rất sợ đau nên chần chừ chưa muốn đi. Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! Cháu xin cảm ơn!

Những lưu ý cần biết trước khi nhổ răng số 8

➤ Nhổ răng số 8 không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn nên bạn không cần quá lo lắng với việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không.

➤ Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được tối đa biến chứng.

➤ Trên thực tế sau khoảng 1 tuần sau khi nhổ răng cơn đau nhức sẽ thuyên giảm dần, lúc đó bạn có thể bắt đầu ăn uống thoải mái hơn, tuy nhiên để vết thương lành sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

➤ Trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng hàm số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ.

Cần làm gì để vết thương sau nhổ răng khôn nhanh lành?

Nhiều người hay có suy nghĩ sai lầm về việc khâu chỉ sau nhổ răng khôn sẽ làm vết thương lâu lành hơn. Trên thực tế, việc khâu chỉ chỉ giúp miệng vết mổ khép kín và tránh chảy nhiều máu, không ảnh hưởng đến quá trình lành thương, ngược lại còn giúp vết nhổ không bị tác động quá nhiều, hạn chế viêm nhiễm, chảy máu.

Giải đáp tẩy trắng răng bằng đèn plasma như thế nào

Sau khi nhổ răng khôn, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp sau để vết thương nhanh lành và giúp giảm đau, sưng tấy hiệu quả:

- Trong vòng 24 giờ sau nhổ, không nên súc miệng bằng nước muối, tránh khạc nhổ quá mạnh dễ làm vết thương bị chảy máu trở lại. Nên nghỉ ngơi hợp lí, có thể ngủ để sức khỏe hồi phục ổn định.


- Ăn nhai nhẹ nhàng, chỉ nên dùng các loại thực phẩm mềm, mịn như cháo, súp,… tránh nhai bên cung hàm có răng khôn vừa nhổ để hạn chế thức ăn mắc vào vết mổ. Bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho răng miệng và quá trình lành thương như sữa đậu nành, dâu tây, khoai lang, cà rốt,….

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khi chải răng tránh tác động trực tiếp vào vết thương, súc miệng nhẹ nhàng để các mảng bám và thực phẩm mắc vào vết mổ bị rửa trôi hết.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những lưu ý cần biết trước khi nhổ răng số 8 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top