Tin mới

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Bột đậu đỏ và những công dụng làm đẹp ít ai biết

Mặt nạ đậu đỏ mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da bị mụn, nám, sạm đen,…Với những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da, đây được xem là công thức làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ.


Công dụng của bột đậu đỏ và mật ong
Đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da, tái tạo tế bào và giúp da căng mịn, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời như vitamin c, sắt, vitamin B1,…Đặc biệt, chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng.

Mật ong có tính kháng khuẩn và chống nấm nên được xem là loại kem dưỡng da tuyệt vời để da khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, mật ong là chất chống oxy hóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím.

Bột đậu đỏ và những công dụng làm đẹp ít ai biết
Bột đậu đỏ có công dụng làm trắng da

Cách tạo mặt nạ đậu đỏ mật ong rất đơn giản, chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này với nhau cho thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh mặt sạch thì thoa đều hỗn hợp lên da, massage thư giãn trong 5 phút và để mặt nạ thêm 15 phút tiếp theo rồi rửa mặt với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp làn da có những thay đổi rõ rệt.

Một số cách dưỡng da từ bột đậu đỏ khác
Ngoài cách đắp mặt nạ đậu đỏ mật ong, bạn có thể kết hợp đậu đỏ với những nguyên liệu khác như:

Mặt nạ đậu đỏ và cam
Giúp cải thiện sắc tố, làm mờ thâm sạm, cung cấp những dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da, đem đến làn da trắng hồng rạng rỡ, mịn màng không tì vết. Đồng thời, sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này còn có thể làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn ẩn sâu bên trong và ngăn ngừa mụn.

Trộn đều bột đậu đỏ và nước cam với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc. Nằm thư giãn trong 20 phút, rửa mặt lại với nước ấm.

Đậu đỏ và sữa chua
Sữa chua chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit lactic giúp da trắng sáng hơn, ức chế quá trình lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, sữa chua còn có thể chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá, hạn chế mụn phát triển, điều tiết tuyến bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Do đó, khi dùng bột đậu đỏ với sữa chua sẽ làm tăng khả năng chăm sóc làn da.

Hòa bột đậu đỏ và sữa chua lại với nhua, rửa mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ trong 30 phút, từ từ gỡ mặt nạ xuống và rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi ngủ sẽ thấy làn da thay đổi hữu hiệu.

Bên cạnh những cách trên, khi sử dụng mặt nạ đậu đỏ mật ong, bạn nên chú ý đến chất lượng của mật ong trước khi mua. Hãy cho một ít mật ong ra tay, để khoảng 20 phút và dõi theo phản ứng của da với mật ong. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ thì nên rửa sạch tay ngay, nếu không có dấu hiệu bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Làm đẹp da bằng những cách tự nhiên là cách an toàn và hiệu quả nhất, vì vậy, hãy duy trì đều đặn đắp mặt nạ đậu đỏ mật ong cũng như các loại mặt nạ tự nhiên khác để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn.
Bài viết trích nguồn tại: congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bột đậu đỏ và những công dụng làm đẹp ít ai biết 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top