Tin mới

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Những loại thức ăn nên dùng sau khi nhổ răng khôn

Thưa bác sỹ, trong thời gian gần đây em có nhổ một chiếc răng số 8 mọc ngầm đâm xuyên qua răng bên cạnh, và chiếc răng số 8 mọc em cảm thấy vô cùng đau nhức. Em có nghe nói là nên kiêng đúng cách để cho vết thương mau lành. Vậy răng khôn mọc lệch có nên nhổ không và kiêng ăn gì là tốt và hợp lý nhất ạ, em cảm ơn bác sỹ! 

 Những loại thức ăn nên dùng sau khi nhổ răng khôn

 Sữa chua, sữa đậu nành, nước ép dâu tây: Cả 3 loại thực phẩm này khi sử dụng sẽ cực kì tốt cho quá trình lành thương, có thể giúp vết mổ nhanh lành, sát khuẩn hiệu quả và làm răng miệng sạch hơn.


Các chế phẩm từ sữa như phô mát, bơ,… giúp rửa trôi sạch các mảng bám và loại bớt vi khuẩn có hại ra khỏi khoang miệng nên có thể sử dụng để hạn chế tối đa tình trạng vết nhổ bị nhiễm trùng.

 Các loại rau củ quả như đu đủ, cà rốt, khoai lang, rau diếp cá,… bổ sung nhiều vitamin rất tốt cho răng, giúp vết thương hồi phục nhanh hơn nên cần được sử dụng nhiều. Có thể chế biến chúng thành các loại nước ép, sinh tố không lạnh để uống hàng ngày.

 Các loại thức ăn từ thịt, cá, tôm, cua,… phải được chế biến mềm, mịn để tránh làm cung hàm hoạt động quá nhiều. Việc “nhổ răng khôn có ăn trứng được không” vẫn có thể ăn, vì đây là loại thực phẩm dễ ăn nhai.

Những loại thức ăn không nên dùng sau khi nhổ răng khôn

 Các loại rau quả có tính axit cao như chanh, cam, bưởi,… không nên dùng khi vết thương chưa lành hẳn vì dễ làm vết mổ bị sưng tấy, đau nhức.

 Rượu, bia, nước ngọt có gas, cà phê, thuốc lá,… không nên sử dụng khi vết thương chưa khỏi vì dễ làm vết mổ tổn thương, nhiễm trùng.


Các loại bánh kẹo, thực phẩm có vị ngọt nên hạn chế ăn vì dễ làm vết thương lâu lành.

 Những loại thức ăn cứng, dai, dẻo, dễ vỡ thành các miếng nhỏ như khoai tây chiên, snack, bánh quy,… cần tránh sử dụng vì dễ khiến chúng mắc vào lỗ trống sau khi nhổ răng.

 Thực phẩm nóng, lạnh, có nhiều gia vị, quá cay cũng nên tránh xa vì chúng sẽ khiến vết thương bị đau nhức, ê buốt, lâu lành hơn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những loại thức ăn nên dùng sau khi nhổ răng khôn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top