Tin mới

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Quy trình trám răng thực hiện như thế nào?

Hàn trám răng là cách chữa khiếm khuyết răng đơn giản được nhiều người lựa chọn bởi thời gian thực hiện nhanh, tiết kiệm chi phí. Là dịch vụ nha khoa đơn giản nhưng cũng cần có một quy trình trám răng sâu chuẩn nha khoa quốc tế mới đảm bảo an toàn và hiệu quả bền lâu cho bệnh nhân.

Trám răng là gì?

Trám răng là phương pháp sử dụng vật liệu trám Amalgam, composite, Cement...trong các trường hợp răng sâu, nứt, vỡ. Trong các loại vật liệu dùng để trám răng thì composite là phổ biến nhất hiện nay vì tính thẩm mỹ cao không như vật liệu amalgam trước đây composite có nhiều loại màu sắc được nha sĩ lựa chọn sao cho phù hợp với răng của bệnh nhân.

Quy trình trám răng thực hiện như thế nào?

Trám răng cho những trường hợp nào?

Răng bị hỏng do sâu răng: Trám răng sâu phục hình lại phần mô răng đã mất của răng, bảo vệ răng tránh lẫy nhiễm sang răng bên cạnh. Đối với sâu răng sữa ở trẻ nhỏ nha sĩ thường chọn vật liệu GIC vì tính chất ưa nước nên GIC thích hợp với các xoang trám khó cô lập như trong trường hợp các bé.
Răng bị mòn chân răng

Việc mòn cổ răng lâu dài có thể gây ê buốt, khó chịu khiến hàm răng thiếu thẩm mỹ và đôi khi gây chết tủy răng do khoảng cách từ cổ răng đến buồng tủy ngắn. Do dó trám răng giúp ngăn ngừa tình trạng mòn cổ răng gây ảnh hưởng đến tủy răng, tái tạo vẻ đẹp cho hàm răng của bạn.

Thay đổi miếng trám răng: So sánh chức năng, một miếng trám Amalgam vẫn tốt như miếng trám composite. Tuy nhiên miếng trám Amalgam không có tính thẩm mỹ. Do đó nếu bệnh nhân có nhu cầu về thẩm mỹ có thể thay thế bằng miếng trám composite với ưu điếm có màu sắc trùng với màu răng.


Trám răng phòng ngừa cho trẻ em: Sealant phòng ngừa dành chủ yếu cho các bé, các răng cối có trũng rãnh sâu, dễ đọng mảng bám thức ăn và khó làm sạch. Trám phòng ngừa ít khi dùng cho người lớn, vì nguyên tắc bảo tồn mô răng thật là ưu tiên.

Quy trình trám răng thực hiện như thế nào?

Bước 1: Thực hiện thăm khám để kiểm tra sức khỏe răng miệng và chụp X-quang để xác định chính xác bệnh lý về răng, vị trí cần trám.

Bước 2: Lựa chọn trám amalgam hoặc composite theo nhu cầu và tình trạng răng cần trám của bệnh nhân. 

Bước 3: Bôi keo dính nha khoa lên miếng dán trám răng. Sau đó tiến hành đặt vật liệu trám lên răng bằng dụng cụ nha khoa và điều chỉnh miếng trám sao cho hài hòa với răng.

Bước 4: Cuối cùng là chiếu ánh sáng laser lên miếng trám để đông cứng lại. Sau khi hoàn thành trám răng, nha sĩ hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà, đồng thời hẹn lịch tái khám để kiểm tra một lần nữa sức khỏe răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Quy trình trám răng thực hiện như thế nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top