Tin mới

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu

 Nhổ răng cấm giá bao nhiêu? Răng cấm là răng ăn nhai chính, là răng chỉ mọc duy nhất một lần trong đời nên không được nhổ. Tuy nhiên, khi răng mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, chết tủy thì bắt buộc phải nhổ để bảo tồn các răng kế cận. Nhiều người băn khoăn không biết nhổ răng cấm bao nhiêu tiền. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Sức khỏe răng miệng có vai trò rất quan trọng, vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng quát của cơ thể. Do đó, ở một số trường hợp bắt buộc phải nhổ răng cấm để tránh những tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu-1
Nhổ răng cấm khi không bảo tồn được*

Khi nào cần phải nhổ răng cấm?

Răng cấm là chiếc răng có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn, bên cạnh đó, phía dưới chân răng cấm thường có nhiều cơ quan cảm thụ và dây thần kinh. Chính vì điều này nên nhiều người e ngại khi nhổ răng cấm. 

Thực tế, nhổ răng cấm không phải là chỉ định được khuyến khích, ở trong hầu hết các trường hợp thì bảo tồn răng là ưu tiên hàng đầu. Nhưng trong một số trường hợp, nếu đã tiến hành các biện pháp cần thiết để khôi phục răng về trạng thái tốt nhất nhưng không thành công thì nhổ răng là điều bắt buộc. 

Một số trường hợp cần phải nhổ bỏ răng cấm:

- Trường hợp răng hàm bị sâu nghiêm trọng, gây hoại tử răng, bọc răng sứ và trám răng không thể thực hiện được. Nhổ răng lúc này sẽ giảm nguy cơ vi khuẩn tấn công sang các răng kế cạnh. 

- Răng cấm có nguy cơ viêm nhiễm hoặc viêm nha chu không thể điều trị được.

- Người bị viêm tủy răng nặng gây ảnh hưởng nặng nề tới chân răng.

- Bệnh nhân xuất hiện tình trạng tiêu xương, tụt nướu, răng bị lung lay, dễ gãy, rụng.

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu-2
Nhổ răng cấm không nguy hiểm khi đúng kỹ thuật*

Nhổ răng cấm có ảnh hưởng gì không?

Với phương pháp nhổ răng truyền thống, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ cạy nướu để cạy bẩy nướu làm răng lung lay, lỏng lẻo và sau đó dùng kìm để nhổ ra. Nếu bác sỹ không có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm về nhổ răng sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng nhổ răng sai kỹ thuật, vết thương lớn, gây chảy máu nhiều hoặc nhổ sót chân răng gây nên các biến chứng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, máy móc, thiết bị không đầy đủ khi thăm khám tổng quát xác định vị trí răng, hình dáng răng,...khiến bác sĩ sẽ suy đoán không chính xác, nhổ răng sẽ rất nguy hiểm vì có thể chạm phải dây thần kinh, làm đau nhức, gây biến dạng khuôn mặt và các hậu quả xấu khác.

Do vậy, để đảm bảo an toàn khi nhổ răng cấm giá bao nhiêu, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và bác sĩ có tay nghề giỏi để thực hiện nhổ răng. Ngày nay, khi công nghệ nha khoa ngày càng phát triển, sự hiểu biết chuyên sâu của bác sĩ thì nhổ răng cấm rất đơn giản, hầu như không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. 

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu-3
Giá nhổ răng cấm không cao*

Nhổ răng cấm giá bao nhiêu?

Vấn đề nhổ răng cấm giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng răng sâu, số lượng răng cần nhổ, loại răng, địa chỉ nha khoa thực hiện,…nên sẽ không có mức giá cố định cụ thể. Tuy nhiên, tại nha khoa Đăng Lưu, có mức giá chúng khi nhổ răng cấm và thường dao động từ  100.000- 5.000.000. 

Nếu bạn muốn quá trình nhổ răng cấm không đau, có thể thực hiện gây mê ngủ nhẹ hoặc mê ngủ sâu, hay là gây tê thì mức chi phí sẽ cao hơn. Không những vậy, trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị ổ sâu trước, cạo vôi răng hoặc vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì mức giá sẽ được cộng thêm vào.

Mặc dù quá trình nhổ răng cấm không nguy hiểm nhưng cũng có thể tiềm ẩn một số nguy cơ nhất định do vị trí răng nhạy cảm. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn nha khoa tốt nhất, có bác sĩ giỏi và kỹ thuật máy móc hiện đại. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nhổ răng cấm giá bao nhiêu 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top