Tin mới

Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

5 điều cần biết về cấy ghép răng implant bạn nên biết

5 điều cần biết về cấy ghép răng implant là gì? Đây là phương pháp phục hình răng hiệu quả được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo. Bởi vì không chỉ giúp cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho hàm răng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là một phương pháp nha khoa thực hiện đặt một “chân răng giả” vào xương hàm, nhằm thay thế chân răng thật, nâng đỡ cầu răng hay mão răng sứ. Răng implant có cấu tạo gồm 3 phần chính là Trụ implant (làm từ titanium), mão răng sứ và Abutment giúp khớp nối phần mão răng và trụ implant.

Ngày nay, cấy ghép implant được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất khắc phục tình trạng mất một hoặc nhiều răng ở người bệnh. Bởi những ưu điểm sau:

- Ngăn ngừa được sự tiêu xương, tụt lợi do tình trạng mất răng gây ra. Đây là ưu điểm vượt trội của trồng, ghép răng implant so với các phương pháp nha khoa khác.

- Tuổi của răng implant là lâu. Thông thường, 1 trụ răng implant có tuổi thọ kéo dài lên tới 20 năm hoặc có thể cao hơn nếu được chăm sóc và vệ sinh kỹ lưỡng.

- Hạn chế sự phiền toái có thể xảy ra khi sử dụng như không cảm thấy lỏng lẻo, làm tổn thương các răng lân cận hay không phải tháo lắp liên tục như răng giả.

- Trồng răng implant giúp phục hồi răng một cách toàn diện nhất cả về chức năng và tính thẩm mỹ.

5 điều cần biết về cấy ghép răng implant là gì*

5 điều cần biết về cấy ghép răng implant

1. Lựa chọn địa chỉ cấy ghép implant chất lượng và uy tín

Hiện nay để tìm được một cơ sở nha khoa cấy ghép implant là không quá khó, nhưng để có được một địa chỉ cấy ghép implant vừa an toàn vừa hiệu quả, chi phí hợp lý là điều không dễ dàng. Vì vậy, trước khi cấy ghép implant bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về phòng khám cũng như đội ngũ bác sĩ ở trung tâm và trang thiết bị công nghệ sử dụng như thế nào để có thể chọn cho mình nơi điều trị an toàn và uy tín nhất cho mình.

2. Tìm hiểu trước về kỹ thuật cấy ghép implant

Một trong 5 điều cần biết về cấy ghép răng implant bạn cần lưu ý là khi đến thăm khám tại nha khoa, bệnh nhân nên bày tỏ hết những thắc mắc về kỹ thuật cấy ghép, thời gian, chi phí điều trị như thế nào…để có thể nắm rõ hơn tình trạng bệnh lý của mình và quyết định cấy ghép cho thích hợp.

3. Hạn chế thuốc lá, bia rượu

Khi bạn quyết định cấy implant thì nên hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia và các đồ uống có cồn khác trước khi cấy: vì hút thuốc hay uống rượu bia gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe rất lớn, đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant. Thuốc lá làm ngăn cản sự lành thương của xương ghép, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương.

Nói không với thuốc lá khi cấy ghép implant*

4. Nói rõ với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình

Bạn nên báo cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe hiện tại của mình nếu như mắc một số bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường,… cũng như một số loại thuốc bạn đang dùng, để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra khi phẫu thuật cấy ghép implant.

5. Tránh ăn uống ít nhất là 6 giờ trước khi phẫu thuật cấy ghép

Bởi nhiều trụ implant trở lên nếu phải gây mê chứ không gây tê: để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và an toàn thì bạn không nên ăn gì trước đó ít nhất là 6 giờ đồng hồ. Bởi trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ dùng thuốc gây mê, và điều này có thể sẽ làm cho dạ dày chứa đầy thức ăn sẽ khó chịu, làm ảnh hưởng đến ca phẫu thuật.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 5 điều cần biết về cấy ghép răng implant. Mong rằng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình phục hình răng của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 5 điều cần biết về cấy ghép răng implant bạn nên biết 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top