Tin mới

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

4 yếu tố quan trọng quyết định niềng răng mất bao lâu?

Thời gian niềng răng mất khoảng bao lâu được nhiều người quan tâm đến. Tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền đã ai biết đến chưa?

Niềng răng mất bao lâu với từng giai đoạn niềng răng? 

Một ca niềng răng thông thường tính từ ngày bắt đầu đến khi kết thúc hoàn toàn sẽ diễn ra trong 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể tự xác định niềng răng mất bao lâu khi cộng tổng thời gian của từng giai đoạn:
4 yếu tố quan trọng quyết định niềng răng mất bao lâu?
Tìm hiểu thông tin về các giai đoạn niềng răng
Giai đoạn 1: Dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Gian đoạn này, tốc độ dịch chuyển khá nhanh (thời gian từ 2-6 tháng)
Giai đoạn 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Đồng thời trường hợp bệnh nhân phải nhổ răng trước khi niềng, bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài phù hợp để chỉnh lại thế răng, trục răng. (Thời gian cần khoảng 3-6 tháng)
Giai đoạn 3: Điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng từ 6-9 tháng)
Giai đoạn 4: Đeo hàm duy trì để các răng làm quen với vị trí mới (thời gian từ 3-6 tháng)
Như vậy, thời gian niềng răng có thể diễn ra trong khoảng từ 14 – 27 tháng. Để có con số cụ thể về thời gian niềng răng với từng trường hợp, nha sỹ sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố khác.

4 yếu tố quan trọng quyết định niềng răng mất bao lâu? 

❶ Tuổi tác hiện tại của bạn quyết định đeo niềng răng trong bao lâu 
Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn 12-15 tuổi, lúc này, hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh. Sau tuổi này, việc điều trị cũng sẽ mang lại hiệu quả nhưng cần nhiều thời gian đeo niềng hơn.
➤ Niềng răng trong bao lâu với trẻ em? 
Hầu hết những ca niềng răng ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… vì thế các ca niềng răng của trẻ em được cho là đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn. Niềng răng ở trẻ em có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với trường hợp phức tạp.
➤  Niềng răng mất bao nhiêu thời gian ở tuổi trưởng thành? 
Niềng răng ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo.

Để xác định niềng răng khoảng bao lâu ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:

Niềng răng không nhổ răng: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.
Niềng răng phải nhổ răng: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.
Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.
❷ Niềng răng trong bao lâu tùy thuộc tình trạng răng miệng hiện tại
Niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn bị sai lệch, khấp khểnh, hô móm ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sỹ có kỹ thuật niềng răng cao sẽ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra phác đồ và giải pháp điều trị cụ thể.
❸ Thói quen ăn uống cho biết niềng răng mất bao nhiêu thời gian 
Thói quen ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới việc niềng răng. Chế độ ăn nhiều đồ dai, cứng, đòi hỏi hoạt động cắn xé nhiều sẽ khiến cho các răng bị xô lệch trở lại và kéo dài thời gian niềng răng chính vì vậy câu hỏi ăn gì khi niềng răng cũng là một điều cần phải cân nhắc.
❹ Loại khí cụ chỉnh nha xác định thời gian niềng răng là bao lâu
Hiện nay, có rất nhiều loại khí cụ chỉnh nha ra đời, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khác hàng về tính thẩm mỹ, tốc độ thực hiện:
Mắc cài sứ, pha lê, khay trong: Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt thời gian niềng nhưng tốc độ dịch chuyển răng chậm.
Mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc: Thời gian dịch chuyển răng nhanh hơn so với các loại trên, đặc biệt là mắc cài tự buộc nhưng tính thẩm mỹ không được đánh giá cao.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 4 yếu tố quan trọng quyết định niềng răng mất bao lâu? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top