Tin mới

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn?

Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn đã ai biết đến hay chưa? Lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn về thông tin này. Kỹ thuật trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền đã ai biết đến chưa?

Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn?

Hàm răng sẽ có sự thay đổi rõ rệt hoặc ổn định tùy thuộc vào từng giai đoạn của quá trình niềng răng. Thông thường, niềng răng cho bệnh nhân sẽ phải trải qua quá trình gồm qua 6 giai đoạn.
✿ Giai đoạn tiền chỉnh nha 
Đây là giai đoạn trước khi gắn mắc cài. Để răng có đủ chỗ dịch chuyển, nha sỹ sẽ thực hiện các cách như đặt chun tách kẽ, nhổ răng, mài kẽ hay nong hàm tùy thuộc tình trạng răng của mỗi người. Đồng thời trong giai đoạn này, nha sỹ cũng sẽ lựa chọn các loại mắc cài niềng răng chi tiết để phù hợp chỉnh nha cho từng đối tượng.
Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn?
Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn?
✿ Giai đoạn 2: Sau 3 tháng
Nếu trường hợp bệnh nhân có răng khấp khểnh, thì sự thay đổi sẽ nhận thấy rất rõ rệt ngay trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, răng vẫn chưa đều đặn được như mong muốn, song nếu sự thay đổi có thể nhận thấy rõ thì khả năng thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn bởi răng di chuyển nhanh.
✿ Giai đoạn 3: Sau 6 tháng
Răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Ngoài ra, trong những trường hợp răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại thường xảy ra tình trạng sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu hướng bị chìa ra ngoài.
Do đó, lúc này, bác sỹ sẽ phải kiểm soát rất kỹ và người chỉnh nha không nên quá hoang mang cho rằng niềng răng bị sai lệch. Điều quan trọng nhất là bạn phải tin vào bác sỹ.
✿ Giai đoạn 4: Sau 9 tháng
Đến đây, bạn đã đi được ½ chặng đường của quá trình niềng răng. Răng đã bắt đầu ổn định ở vị trí mong muốn.
Hàm răng tiếp tục những bước dịch chuyển cuối cùng, chỉnh trang lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được để tối ưu độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ của cung hàm và khớp cắn.
✿ Giai đoạn kết thúc điều trị
Khoảng thời gian này phụ thuộc vào mức độ và đặc điểm răng của từng người. Khi nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, bác sỹ sẽ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không.

Rút ngắn quy trình niềng răng khi thực hiện tại Đăng Lưu

Nha khoa Đăng Lưu là trung tâm đáp ứng đủ các điều kiện làm nên một địa chỉ niềng răng uy tín. Với đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm, là thành viên của Hiệp hội nha khoa Châu Âu và thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu để trau dồi kinh nghiệm.
Trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng công nghệ niềng răng tiên tiến chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một quy trình niềng răng hiệu quả nhanh nhất.
Bên cạnh đó, quá trình niềng răng với sự hỗ trợ của công nghệ 3D Speed sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện từ 3 – 6 tháng, giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp nhanh chóng hơn bạn có thể tìm hiệu thêm về những địa chỉ niềng răng uy tín tại Việt Nam để chăm sóc răng bạn đều đẹp nhất có thể.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Quá trình niềng răng thay đổi ra sao theo các giai đoạn? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top